Tue. Oct 22nd, 2024
ไอแซค ไพรซ์ (Isaac Price)

“แฮตทริกทีมชาติไอร์แลนด์เหนือคือ ‘คืนที่ดีที่สุดในชีวิตผม’ – ไพรซ์

“แฮตทริกทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ คือ ‘คืนที่ดีที่สุดในชีวิตผม'” – ไอแซค ไพรซ์ (Isaac Price)

ไอแซค ไพรซ์ (Isaac Price) กองหน้าทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ กล่าวว่าการทำแฮตทริกในเกมชนะ บัลแกเรีย 5-0 เมื่อวันอังคารคือ “คืนที่ดีที่สุดในชีวิตผม” ในการแข่งขัน เนชันส์ ลีก กลุ่ม C3 ที่สนาม วินด์เซอร์ พาร์ค

ไพรซ์ (Price) วัย 21 ปี ยิงได้สองประตูในครึ่งแรก ก่อนที่จะยิงประตูสุดสวยจากระยะ 25 หลาในนาทีที่ 81 ทำให้เขาได้แฮตทริกแรกในนามทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่างยิ่งสำหรับนักเตะดาวรุ่งรายนี้

ประตูทั้งห้าประกอบด้วยประตูที่ผู้รักษาประตู บัลแกเรีย ดิมิตาร์ มิตอฟ (Dimitar Mitov) เข้าประตูตัวเอง และประตูทรงพลังของ จอช แม็กเจนนิส (Josh Magennis) ช่วยให้ทีมของ ไมเคิล โอนีล (Michael O’Neill) เอาชนะได้อย่างขาดลอย ผลการแข่งขันนี้ทำให้ ไอร์แลนด์เหนือ ขึ้นนำในกลุ่ม C3 โดยเหลือการแข่งขันอีกสองนัด และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด ทางเข้า สโบเบ็ต888 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

“มันคือคืนที่ดีที่สุดในชีวิตผม มันคือสิ่งที่คุณฝันถึงตั้งแต่เด็ก” ไพรซ์ (Price) บอกกับ BBC Sport NI ด้วยความตื่นเต้น “ไม่มีความรู้สึกไหนดีไปกว่านี้อีกแล้ว แม่และพ่อของผมอยู่ที่นี่เพื่อดูมัน การเสียสละทั้งหมดที่พวกเขาทำเพื่อให้ผมมาถึงจุดนี้ และพวกเขาได้มาเห็นสิ่งนี้ มันยอดเยี่ยมสำหรับผมและครอบครัวของผม มันเหมือนความฝันจริงๆ”

ผลงานของ ไพรซ์ (Price) ในครั้งนี้ถูกเปรียบเทียบกับแฮตทริกของ จอร์จ เบสต์ (George Best) ตำนานนักเตะ ไอร์แลนด์เหนือ ที่เคยทำได้ในเกมชนะ ไซปรัส 5-0 เมื่อเดือนเมษายน 1971 ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดที่ ไอร์แลนด์เหนือ ชนะด้วยสกอร์ 5-0 ที่ วินด์เซอร์ พาร์ค และนับเป็นเพียงครั้งที่สี่ในประวัติศาสตร์ที่ทีมชาติยิงได้ห้าประตูในหนึ่งเกม

เมื่อถูกถามถึงการเปรียบเทียบกับ เบสต์ (Best) ไพรซ์ (Price) กล่าวว่า “เขาเป็นตำนานและวีรบุรุษของ ไอร์แลนด์เหนือ การทำแบบนั้นได้ค่อนข้างเหลือเชื่อจริงๆ การทำตามรอยเขาได้นั้นเหลือเชื่อมาก”

ชัยชนะครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ไอร์แลนด์เหนือ แสดงฟอร์มเหนือกว่าใน เกมกับ เบลารุส เมื่อวันเสาร์ แต่ไม่สามารถทำประตูได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อ ไพรซ์ (Price) ยิงจากจังหวะจ่ายของ ไดอัน ชาร์ลส์ (Dion Charles) ในนาทีที่ 15 ของเกมกับ บัลแกเรีย ดูเหมือนว่าความกดดันได้ถูกยกออกไปจากบ่าของนักเตะ

ไพรซ์ (Price) ยิงประตูที่สอง และประตูที่ มิตอฟ (Mitov) ทำเข้าประตูตัวเองทำให้ทีมนำ 3-0 ก่อนหมดครึ่งแรก แม้ว่า ชาร์ลส์ (Charles) จะมีลูกยิงที่ถูกปฏิเสธเนื่องจาก คอนเนอร์ แบรดลีย์ (Conor Bradley) ล้ำหน้า แต่ลูกยิงแฮตทริกของ ไพรซ์ (Price) และประตูช่วงท้ายเกมของ แม็กเจนนิส (Magennis) ที่ลงมาเป็นตัวสำรองทำให้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่

ผลงานอันยอดเยี่ยมนี้ทำให้มีการพูดถึงศักยภาพของทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ ชุดนี้มากขึ้น และถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจที่สุดในช่วงที่ โอนีล (O’Neill) กลับมาคุมทีมเป็นสมัยที่สอง ไอร์แลนด์เหนือ จะพบกับ เบลารุส และเยือน ลักเซมเบิร์ก ในสองเกมสุดท้ายของ เนชันส์ ลีก ก่อนที่การแข่งขันคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2026 จะเริ่มขึ้น

ไพรซ์ (Price) กล่าวเสริมว่า “เรารู้ว่าเรายังไม่ใช่ทีมที่สมบูรณ์แบบและเรายังมีงานอีกมากที่ต้องทำเพื่อไปถึงจุดนั้น เรามีนักเตะหนุ่มที่น่าตื่นเต้นมากมาย และเราสามารถก้าวต่อไปได้แน่นอน คุณมองเห็นพรสวรรค์ที่ทีมชุดนี้มีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นในการฝึกซ้อมหรือตอนที่เราลงเล่น มันเกี่ยวกับช่วงเวลาสำคัญเหล่านั้น และอาจจะในเกมแรกที่เราไม่สามารถทำประตูได้ แต่คืนนี้มันเป็นไปตามที่เราต้องการ และนั่นคือความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลกจริงๆ”

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญสำหรับ ไอร์แลนด์เหนือ ในการแข่งขัน เนชันส์ ลีก เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีมและแฟนบอลในการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่สำคัญในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2026 ที่กำลังจะมาถึง

วันนี้ทางเรา จึงสรุปข่าวของ ไอแซค ไพรซ์ (Isaac Price) มาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด ทางเข้า สโบเบ็ต888 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *