Sat. Sep 21st, 2024
เทน ฮาก ยืนยันไม่เสี่ยงใช้นักเตะ หลังเกิดปัญหาบาดเจ็บเพิ่มขึ้น

เทน ฮาก (Ten Hag) ยืนยันไม่เสี่ยงใช้นักเตะ หลังเกิดปัญหาบาดเจ็บเพิ่มขึ้น

เอริก เทน ฮาก (Erik ten Hag) ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) ยืนยันว่าเขาจะไม่เสี่ยงใช้งานนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ (Community Shield) ที่จะเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (Manchester City) ในวันเสาร์นี้ แม้ว่าจะเหลือผู้เล่นแนวรับที่ฟิตสมบูรณ์เพียงสามคนเท่านั้นสำหรับการแข่งขันนี้ วันนี้แล้ว ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 นัดชิงเหรียญทองเริ่มเวลา 23.00 ตามเวลาประเทศไทย

เลนีย์ โยโร (Laney Yoro) และ ไทเรลล์ มาลาเซีย (Tyrell Malacia) ถูกยืนยันแล้วว่าจะพลาดการแข่งขัน และเทน ฮากก็เปิดเผยในงานแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ยังมีคำถามเกี่ยวกับความพร้อมของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (Harry Maguire), วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ (Victor Lindelof), ลุค ชอว์ (Luke Shaw) และ แอรอน วาน-บิสซาก้า (Aaron Wan-Bissaka)

นั่นทำให้เหลือเพียง จอนนี่ อีแวนส์ (Jonny Evans), ลิซานโดร มาร์ติเนซ (Lisandro Martinez) และ ดิโอโก ดาโลต์ (Diogo Dalot) ที่เป็นนักเตะกองหลังตัวหลักที่ฟิตสมบูรณ์ รวมถึงแฮร์รี่ อมาส วัย 17 ปีที่ได้ลงสนามในนัดอุ่นเครื่องที่แพ้ลิเวอร์พูลในเซาท์แคโรไลนาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

มาร์ติเนซ และ ดาโลต์ เพิ่งกลับมาซ้อมหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติในช่วงซัมเมอร์นี้ และเทน ฮากก็ยืนยันว่าจะไม่เสี่ยงใช้งานนักเตะเหล่านี้ที่เวมบลีย์ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกกับฟูแล่มในสัปดาห์หน้า

“เราต้องการชนะเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่องหรือเกมชิงถ้วยรางวัล เราจะจัดทีมที่แข่งขันได้เพื่อคว้าชัยชนะในถ้วยนี้” เทน ฮากกล่าว “แต่ก็ยังเป็นช่วงพรีซีซั่น เราจะไม่เสี่ยงใช้นักเตะมากเกินไป”

มาร์ติเนซ และ ดาโลต์ พลาดทัวร์ในสหรัฐอเมริกาหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันโคปา อเมริกาและยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ตามลำดับ บรูโน่ เฟอร์นันเดส และ อเลฮานโดร การ์นาโช ก็เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักเตะทีมชาติที่เพิ่งกลับมาซ้อมที่แคร์ริงตัน แต่เทน ฮากระบุว่าจะต้องประเมินสภาพของพวกเขาก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะลงสนามในเกมพบกับซิตี้หรือไม่

มันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล” เทน ฮากกล่าว “แต่ละคนมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน เราได้วางแผนโปรแกรมฝึกซ้อมช่วงปิดฤดูกาลให้พวกเขา แต่ขณะที่เราอยู่ในสหรัฐอเมริกา พวกเขาแต่ละคนก็มีจุดเริ่มต้นที่ไม่เหมือนกัน เราจะประเมินสภาพความพร้อมของพวกเขา แล้วตัดสินใจว่าจะส่งลงเล่นตั้งแต่ต้นเกม, ให้เป็นตัวสำรอง หรือไม่ส่งลงสนามเลย

โดยที่แม็คไกวร์และลินเดอเลิฟยังมีความไม่แน่นอน เทน ฮากแย้มว่า มาร์ติเนซน่าจะต้องลงเล่นในเกมนี้อย่างแน่นอน

“เรากำลังพิจารณาให้ลิซ่าเข้าร่วมในเกมนี้” เทน ฮากกล่าว

และอย่าลืมติดตามการถ่ายทอดสด ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศล และ ทีมชาติสเปน ที่ ปารีส

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *