วิเคราะห์ เลสเตอร์ กับพื้นที่ฟุตบอลยุโรป

วิเคราะห์ เลสเตอร์ กับพื้นที่ฟุตบอลยุโรป

เลสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าเป็นทีมที่มาแรงมาก ยอมรับว่า การเล่นของพวกเค้าถือว่าสม่ำเสมอมากกว่าทุกทีมในพื้นที่เดียวกัน อย่างไรก็ตามตอนนี้สถานการณ์ในลีคเหลืออีกเพียงแค่ สี่นัด จะจบซีซั่น เรามาดูกันว่า เลสเตอร์ ซิตี้จะดีพอยึดอันดับที่สามไว้เหนียวแน่น จนไปฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อีกครั้งหรือไม่

ทีมมีประสบการณ์

มาว่ากันข้อแรกเรื่องของประสบการณ์เลย นักเตะจิ้งจอกเลสเตอร์ ชุดนี้ ถือว่ามีประสบการณ์ที่เจ็บปวดมาแล้วจากซีซั่นก่อนที่ครองอันดับสี่มานาน แต่มาโดนแมนยูปาดแซงไปในช่วงโค้งสุดท้าย มาซีซั่นนี้ เบรแดน รอดเจอร์ส เองก็ย้ำหลายครั้งว่า จะไม่ติดประมาท และดูเป็นนัดไปจนกว่าจะจบซีซั่น นักเตะของทีมหลายคนดูนิ่งขึ้นเยอะมาก ทั้งวาร์ดี้, อีแวนส์, แมดดิสัน น่าจะพาทีมเก็บชัยได้ในเกมที่ต้องการที่เหลือ

โปรแกรมหนัก

มาว่ากันเรื่องโปรแกรมกันบ้าง เรื่องนี้ต้องยอมรับว่า เลสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมการแข่งขันในลีคที่หนักมาก ถือว่าเป็นจุดที่อาจะพลิกผันได้เลย เกมลีคที่เหลือของเค้า มีเพียงแค่เกมกับ นิวคาสเซิ่ล ดูเบาสุดเท่านั้นเอง ที่เหลือถือว่างานหนักเลย ทั้งเจอกับแมนยู, เชลซี และ ปิดซีซั่นด้วย สเปอร์ส ถือว่างานหนักทั้งนั้น แต่มองมุมกลับหากเค้าชนะเชลซี กับ แมนยูได้ ก็น่าจะปิดจ็อบยึดอันดับสามได้ชัวร์ แต่ถ้าพลาดก็งานหยาบเลย

 ฟอร์มดีทั้งตัวจริงและสำรอง

มาดูเรื่องฟอร์มการเล่นกันบ้าง ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับเลยว่า ศูนย์หน้าดาวรุ่งที่หลายคนเคยไม่เห็นหัวอย่าง อิเฮียนาโช่ กลายเป็นนักเตะที่ฟอร์มร้อนแรงมาก ช่วยเหลือทีมได้เยอะทั้งยิง ทั้งจ่าย อีกทั้ง เจมส์ แมดดิสัน ก็กลับมายืนตัวจริงเป็นเรื่องเป็นราวอีกครั้ง บวกกับฟอร์มกองหลังสามทั้ง โซยุนชู, อีแวนส์ และ โฟฟาน่า ก็ไว้ใจได้ ถือว่าฟอร์มดีหมด แต่คำถามก็คือ นักเตะตัวสำรองของพวกเค้าที่ฟอร์มไม่ดีเท่าไร หากเกมไหนต้องส่งลงมาบอกเลยว่า อาจจะไม่ได้ผลตามต้องการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *