เหตุการณ์ครั้งสำคัญประจำซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

เหตุการณ์ครั้งสำคัญประจำซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

หลังจากประสบความสำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีค ได้ในซีซั่นก่อน ปิดฉากสิ้นสุดการรอคอยอันยาวนานของแฟนบอลหลายคนเสียที มาถึงซีซั่นนี้ ต้องยอมรับว่างานของลิเวอร์พูลถือว่าโหดหินมาก การลงสนามในฐานะแชมป์เก่า เป็นโมเมนต์ที่หลายคนไม่เคยเจอ ทุกเกมเหมือนกับเกมชิงแชมป์หมดเนื่องจากว่าทุกทีมต้องการล้มแชมป์เก่าด้วย ไหนจะเรื่องอาการบาดเจ็บที่ทำให้ลิเวอร์พูลไม่แข็งแกร่งเท่าเดิม เราไปดูเหตุการณ์สำคัญประจำซีซั่นของ ลิเวอร์พูลกัน

การเซ็นสัญญา ติอาโก้

ถือว่าเป็นเรื่องแปลกอยู่เหมือนกัน สำหรับลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ว่ากันตามตรงพวกเค้ามักจะไม่ค่อยเซ็นสัญญานักเตะระดับซุปตาร์เท่าไรนัก มักจะซื้อตัวที่กำลังจะดังมาปั้นต่อมากกว่า แต่เคส ของ ติอาโก้ อัลคาทาร่า จากบาเยิร์น มิวนิค เป็นข้อยกเว้นที่ทำให้ คล็อปป์ ต้องยอมแหกกฎตัวเองสักครั้ง การมาของเค้าก็เพื่อเพิ่มมิติในแดนกลางให้มากขึ้น ไม่ได้ขึ้นแต่ริมเส้นสองฝั่งอย่างเดียว

ฟาน ไดค์

หากจะมีเหตุการณ์ไหนสักอย่างที่ส่งผลกระทบทั้งหมดของซีซั่นนี้ เราชี้เป้าไปเลยว่า เหตุการณ์เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ยกแรกเป็นตัวเริ่มต้นความหายนะทั้งหมด อาการบาดเจ็บของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ จากการเข้าปะทะกับจอร์แดน พิคฟอร์ด ทำให้เค้าต้องปิดเทอมยาวไปเลย กลายเป็นตัวเริ่มต้นความระส่ำของแผงกองหลังที่ไม่มีใครสามารถมาถมช่องว่างที่ ฟานไดค์ ทิ้งไว้ได้ จนกลายเป็นทีมต้องหมุนคู่กองหลังสลับหน้ากันไปมาถึง สิบกว่าคู่ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยังดีที่พวกเค้าเซฟตัวเองด้วยการมาจบอันดับสามได้

7-2

เราเชื่อว่าตัวเลขข้างต้น เป็นสกอร์ที่แฟนลิเวอร์พูลไม่อยากจะจำสักเท่าไร แต่ว่ามันก็ต้องจำได้อยู่ดี เนื่องจากว่านี่เป็นเกมที่พวกเค้าแพ้จริงๆ แพ้แบบสู้ไม่ได้เลย แถมเกมนั้นยังไม่ได้เสียฟานไดค์ไปด้วยนะ เกมที่วิลล่า พาร์ค เจ้าบ้านแอสตัน วิลล่า ขึ้นน้ำไปก่อนจากจังหวะของ โอนลี่ วัตกินส์ ถึงสองประตู ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะตามมาได้บ้าง แต่ว่ายิ่งเล่นก็เหมือนจะยิ่งโดน สุดท้ายเจอทีเด็ดของเจ้าบ้าน จัดไปตามสกอร์ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดและจำได้ประจำซีซั่นเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *