ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ถูกใจแต่ผิดที่ ผิดเวลา

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ถูกใจแต่ผิดที่ ผิดเวลา

การเป็นนักเตะอาชีพนั้น นอกจากผลงานการเล่นในสนาม การฝึกซ้อมอย่างหนักแล้ว การเลือกให้ตัวเองอยู่ในทีมที่ถูกที่ ถูกเวลา บางทีมันก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน บางคนเล่นดีแต่ไปอยู่ในทีมที่ไม่ถูกที่ ถูกเวลา ความสำเร็จก็ไม่เกิด อย่างเช่น เคสของเราตอนนี้อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ต้องบอกว่าถูกใจแต่อยู่ผิดที่ ผิดเวลา

การจากลาจากลิเวอร์พูล ไปบาร์ซา
นักเตะชาวบราซิลคนนี้หากมองเรื่องฝีเท้าต้องบอกว่าเค้าไม่เป็นรองใครในตำแหน่งกองกลางตัวรุกเลยทีเดียว ลูกเล่นแพรวพราว จับตัวยากมาก ครั้งที่ใส่เสื้อลิเวอร์พูลเค้าเป็นเหมือนศูนย์กลางของทีม ศูนย์กลางของแฟนบอลเลย แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกที่จะย้ายไปในตลาดหน้าหนาวตอนที่ทีมกำลังเข้าด้ายเข้าเข็มเพื่อไปตามความฝันของตัวเองด้วยการไปเล่นในทีมบาร์เซโลน่า ซึ่งตอนนั้นแม้เจ้าตัวถึงกับร้องไห้ทีเดียว แต่แฟนบอลกลับสาปแช่งกันทีเดียวจากการทิ้งกันไปกลางฤดูกาลแบบนี้

ถูกใจ แต่ผิดที่ ผิดเวลา
พอเจ้าตัวได้ไปเล่น บาร์เซโลน่า ตามใจถูกใจของตัวเองแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่าเหมือนผิดเวลา เพราะไปแล้วก็ไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงจากเมสซี่ได้ หรือจะเล่นร่วมกับเมสซี่ก็ไม่ได้อีก ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นสำรองแทบไม่ได้ลงเล่น ส่วนลิเวอร์พูลต้นสังกัดเก่าเหมือนชะตาเล่นตลก พอคูตินโญ่ไป เฟอร์มิโน่มาเล่นแทน ลิเวอร์พูลดีขึ้นเรื่อยๆจนได้แชมป์ UCL จนต่อยอดมาถึงซีซั่นนี้ที่จะได้แชมป์ลีคอยู่แบบไร้พ่ายด้วยซ้ำ ซึ่งน่าคิดว่าถ้าคูตินโญ่ยังอยู่ ลิเวอร์พูลจะอยู่จุดนี้ได้หรือไม่ เทียบแล้วกราฟมันสวนทางกันอย่างมากทีเดียว

ทางเลือกที่ไม่มีให้เลือก
ชะตาของ คูตินโญ่ ตอนนี้เหมือนคนดวงตก ยืมตัวไปเล่นกับบาเยิร์น มิวนิคก็ไม่เด่นเลย จนบาเยิร์น ว่าจะซื้อไม่ซื้อแน่นอน จะกลับไปบาร์ซาก็ไม่มีที่ว่างให้ลง เรียกได้ว่าตอนนี้ทางเลือกของเจ้าตัวแทบไม่มีให้เลือกเลย ต้องมาดูกันว่าจบซีซั่นนี้ เค้าจะไปอยู่ที่ไหน นี่แหละชีวิตนักฟุตบอล เลือกผิดชีวิตเปลี่ยนเลย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *