สรุปผลงานนักเตะ เชลซี ศึกยูโร 2020

สรุปผลงานนักเตะ เชลซี ศึกยูโร 2020

เชลซี ถือว่าเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากในซีซั่นก่อน การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ UCL ด้วยโค้ชที่เปลี่ยนมากลางซีซั่นว่าสุดยอดแล้ว แถมยังได้แชมป์อีกนั้นสุดยอดกว่าอีก งานนี้ต้องให้เครดิต โค้ชอย่าง ทูเคิ่ล ที่เข้ามากลางทางแล้วไม่ซื้อใครเลย เค้าทำงานด้วยการรีดศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ให้พุ่งถึงขีดสุดเท่านั้น เลยไม่แปลกที่เชลซีจะส่งออกนักเตะไปในนามทีมชาติมากที่สุดในยูโรหนนี้ เราไปย้อนดูฟอร์มของพวกเค้ากัน

ฝรั่งเศส

หนึ่งในตัวเต็งของศึกยูโรหนนนี้อย่าง ฝรั่งเศส ที่เราต้องบอกว่าเค้าคือตัวเต็ง อย่างหนึ่งเป็นเพราะนักเตะของพวกเค้าหลายคนอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมาก อย่างตัวแทนจากเชลซี ก็ส่งเข้าประกวดสามคน กองเต้ คนนี้ต้องบอกเลยว่า น่าเสียดายมากเค้าอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดมาก การวิ่งป่วนไปทั่วเพื่อทำลายเกมรุกของฝ่ายตรงข้าม กลายเป็นของแสลงของใครหลายคน น่าเสียดายแม้จะเล่นดีแต่เพื่อนไม่เอาด้วย ก็เลยเหมือนโดนมองข้ามไป ไม่งั้นฝรั่งเศสคงไปได้ไกลกว่านี้ สองโอลิวิเยร์ ชิรูด์ คนนี้ถือว่าติดไปในฐานะกองหน้าตัวสำรอง แบบเล่นหน้าเป้า หน้าค้ำ ลงเล่นไปสองเกม ทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไร เป็นอีกหนึ่งทัวร์ที่เล่นได้น่าผิดหวัง(อีกครั้ง) แถมมีประเด็นอีก ส่วนคนสุดท้าย เคิร์ท ซูม่า คนนี้ไปก็จริงแต่ไม่ได้ลงสนามเลยก็ไม่รู้จะบอกว่าดีหรือแย่

เยอรมัน

อีกหนึ่งชาติที่นักเตะจากตัวแทนของเชลซี มีความคาดหวังสูงเหมือนกัน เริ่มต้น ที่อันโตนิโอ รูดิเกอร์ คนนี้เล่นไปสี่เกม เป็นตัวจริงทั้งหมด แท็คเกิ้ลไปสามครั้ง และเคลียร์บอลสำเร็จ สิบครั้ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์ที่มองจากเกมรับถือว่าเล่นได้ดีตามมาตรฐาน แต่การขึ้นไปช่วยเกมรุกยังไม่ดีเท่าไร สองไค ฮาร์แวตช์ คนนี้แฟนบอลเยอรมันน่าจะคาดหวังสูง เนื่องจากฟอร์มในสโมสรเค้าพึ่งได้จริง เล่นไปสี่เกม ทำไปได้สองประตู ถือว่าเป็นมาตรฐานที่ดี น่าเสียดายที่ทีมตกรอบไปก่อน แต่เค้าก็แสดงให้เห็นว่าเค้าคือผู้นำของทีมคนต่อไปได้ สามติโม แวร์เนอร์ นี่เป็นอีกครั้งที่เราผิดหวังในตัวนักเตะคนนี้ ลงเล่นไปสามเกม ทำอะไรไม่ได้เลยทั้งประตู และแอสซิสต์ น่าจะต้องกลับไปเรียกฟอร์ม เรียกความมั่นใจกันมาใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *