ไม่ซื้อ ไม่ใช่ไม่เปลี่ยน

ไม่ซื้อ ไม่ใช่ไม่เปลี่ยน

เชื่อว่ามองไปตอนนี้ แฟนบอลลิเวอร์พูล อาจจะกำลังคิดมากอยู่เหมือนกัน เพราะว่าทีมของพวกเค้าเองนั่นแทบจะไม่ได้ซื้อใครเข้ามาเลย แถมมองกลับไปที่เพื่อนร่วมลีค แต่ละคนเสริมกันโหดทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้กับดีล นาธาน อาเก้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับดีล ฟานเดอบีค และเชลซีที่เสริมแบบไม่เหลือให้เพื่อนซื้อเลย ส่วนพวกเค้ามีเพียงแค่ ซิมิคาส ที่เข้าทีมมาเพียงแค่คนเดียว ทำเอากุมขมับเลยว่าจะสู้เค้าได้หรือไม่ เราจะบอกว่าการไม่ซื้อไม่ใช่ไม่เปลี่ยนนะ ด้วยเหตุผลต่อไปนี้
การดัน เกอิต้า กับ มินามิโนะ
หากเหล่าเดอะค็อปยังจำกันได้ ทีมได้ซื้อนักเตะมาอีกสองคนเป็นเวลานานแล้วนั่นก็คือ นาบี้ เกอิต้า และ ทาคุมิ มินามิโนะ สองคนนี้ ต้องบอกว่า คล็อปป์ ฉลาดมาก เค้าไม่ได้ซื้อนักเตะที่เก่งระดับซุปตาร์มา แต่ซื้อระดับเกือบที่จะเก่งจากนั้นก็เอามาพัฒนาต่อเพื่อให้เข้ากับระบบและเล่นเพื่อทีม ซึมซับวัฒนธรรมองค์กร ความเป็นทีม จนสุกงอม แล้วตอนนี้ทั้งสองคนก็สุกงอมตามที่ว่าไปแล้วเรียบร้อย ดังนั้นการไม่ซื้อคนใหม่แต่จะดันสองคนนี้ขึ้นมารับบทบาทเต็มตัว เป็นทั้งตัวจริง และ ตัวสำรองพลิกเกม อันนี้ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแนวทางการเล่นด้วยเหมือนกัน
ตัวแบ็คอัพ ของแบ็ค
จุดตายอย่างหนึ่งของลิเวอร์พูล ที่บอกเลยว่ามันยังเห็นไม่ชัดเท่าไรในตอนที่ไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีคอยู่ ก็คือ ตัวสำรองของแบ็คทั้งสองข้างของ เทรนท์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ขาดสองคนนี้ หรือ คนใดคนหนึ่งไปนี่ลำบากเลย เราจะเห็นว่าช่วงท้ายซีซั่น จนถึงปรีซีซั่นนี้ คล็อปป์ได้เลือกแก้ปัญหานี้สองทางเลือก หนึ่งดันเนโก้ วิลเลี่ยมส์ ขึ้นมามากขึ้น กับ ซื้อ ซิมิคาส มาเป็นแบ็คอัพอีกทางหนึ่งด้วย บอกได้เลยว่าการแก้ปัญหาได้ตรงจุดแบบนี้มันก็เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่า เปลี่ยนแก้ไขจุดอ่อนด้วยเหมือนกัน
เปลี่ยนวิธีการเล่น
สุดท้ายการไม่ซื้อตัวนักเตะอย่างบ้าคลั่ง มันก็มีวิธีอื่นที่จะเปลี่ยนด้วย นั่นก็คือ เปลี่ยนวิธีการเล่นแทน เราเชื่อว่าสามเทพแดนหน้าอาจจะมีลูกเล่นอะไรใหม่ๆ ให้ฝ่ายตรงข้ามต้องมาปวดหัวอย่างแน่นอน ซึ่งหากพวกเค้ามีอาวุธใหม่ก็เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล เปลี่ยนได้แบบที่รู้ว่าไม่เปลี่ยนด้วยซ้ำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *