7.อินเตอร์ มิลาน คือตัวอย่างว่าทำไมผู้จัดการทีมถึงสำคัญ

มองไปที่สถานการณ์ในลีคอิตาลี อย่าง เซเรีย อากันบ้าง แน่นอนว่าตอนนี้ยูเวนตุส ดูจะเป็นทีมที่น่าจะครองลีคนี้ไปอีกหลายสมัยเลย หลังจากกลับมาจากซีรีย์บีได้จากคดีมันโช่โปลี ดูพวกเค้าไม่อ่อนแอลงเลยสักนิด กลับกันดูแข็งแกร่งกว่าเดิมด้วยซ้ำไป แต่อีกหนึ่งที่ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงนั่นก็คือ อินเตอร์ มิลานนั่นเอง
อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้เค้ามากอบกู้
ต้องยอมรับว่าเลยว่า แม้ว่าอินเตอร์ มิลาน จะมีโครงสร้างทีมที่ดี แต่เหมือนขาดอะไรไปอย่างทำให้ฉีกตัวเองขึ้นมาท้าชิงบัลลังก์แชมป์กับยูเวนตุสไม่ได้อีกเลย แต่พอเปลี่ยนโค้ชมาเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ โคตรจอมเขี้ยวแท็คติคที่กลับมาจากเชลซี ต้องบอกเลยว่า เค้าเป็นผู้กอบกู้อย่างแท้จริง ซีซั่นนี้ คอนเต้ ปลุกชีพทำให้อินเตอร์ เล่นดีแบบผิดหูผิดตาเอามาก จะบอกว่าเค้าเป็นคนกอบกู้ให้อินเตอร์ ยกระดับขึ้นมาคว้าแชมป์ลีคได้ก็คงจะไม่ผิดนัก
ยกระดับการเล่นให้เน้นผลการแข่งขัน
การทำงานของคอนเต้ ต้องยอมรับเลยว่า แท็คติคเขี้ยวลากดินมาก บวกกับการเล่นที่เน้นเกมรับให้แน่นขึ้น เลยทำให้อินเตอร์ มิลาน สามารถเก็บผลการแข่งขันตามที่ต้องการได้ ผ่านไปหนึ่งในสามของฤดูกาลพวกเค้าแพ้เพียงเกมเดียวต่อยูเวนตุสเท่านั้นเอง นอกนั้นพวกเค้าเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้หมด นั่นทำให้พวกเค้ายืนหายใจรดต้นคอยูเวนตุสด้วยผลต่างไม่เกินสามคะแนน หากยูเวนตุสเล่นไม่ดีก็พร้อมจะแซงขึ้นไปได้ทุกเมื่อ
เสริมทัพดี มาแล้วใช้ได้เลย
อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เราเห็นว่า ผู้จัดการทีมสำคัญมากของกรณี อินเตอร์ มิลาน ก็คือ สายตาในการซื้อตัวนักเตะ คอนเต้ ซื้อนักเตะเข้ามาหลายคนรวมถึงแบบยืมด้วย หลายคนอาจจะมองว่าแพงเกินจริงแต่ซื้อมาแล้วใช้ได้เลยก็ถือว่าคุ้มค่า อย่างดีล ลูคาคู ซื้อมาก็ลงเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมได้เลยทำประตูได้อย่างต่อเนื่องด้วย หรือดีลมัตเตโอ โปลิตาโน่ ซื้อมาจากซาสซูโอโล่ นี่ก็ใช่ จากกรณีของอินเตอร์ มิลาน กลับมาบินสูงจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้จัดการทีมจึงสำคัญ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *