บราซิล ตัวจริงกลับมาแล้ว

ต้องถือว่ากลับมาเกิดใหม่ได้อีกครั้งแล้วจริงๆ สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติบราซิลที่ฟอร์มและคะแนนตอนนี้น่าจะเกือบการันตีการไปเล่นรอบสุดท้ายที่รัสเซียได้เลย ยิ่งใครที่ได้ดูเกมที่เนย์มาร์ คูตี้ และ ผองเพื่อน เปิดบ้านข่มอาร์เจนติน่าที่มีเมสซี่ ไปได้อย่างสบายๆถึง 3-0 ยิ่งทำให้เรากลับไปนึกถึงบราซิลยุค 3 R

บราซิล ที่เกมรุกเต็มสูบ

จุดเด่นของทีมชาติบราซิลตลอดมานั่นก็คือ เกมรุกที่สุดสะเด่า แบบไม่มีใครหยุดได้ น่าเสียดายว่าบราซิลยุคที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพบอลโลกนั้น เกมรุกฝืดมาก กองหน้าสร้างชื่อคนเดียวอย่าง เนย์มาร์ ไม่สามารถทำเกมรุกอะไรได้เลย เมื่อเกมรุกฝืดรับแย่ มันก็เละอย่างที่เห็น แต่ชุดนี้ไม่ใช่เลยพวกเค้าเล่นเกมรุกกันแบบเต็มสูบ

ผู้เล่นฟอร์มพีค สไตล์แซมบ้า

เกมรุกของทีมชาติบราซิลที่เรียกกันว่าป็นสไตล์แซมบ้า ตอนนี้ได้กลับมาแล้วส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผู้เล่นแต่ละคนกำลังเข้าสู่ช่วงจุดสุดยอดของอาชีพ (จุดพีค) พร้อมกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์มีย์โน่ และคูตินโญ่ ของลิเวอร์พูล เนย์มาร์ ของบาร์เซโลน่า ใครได้ดูลูกที่บราซิลขึ้นนำ 1-0 จากลูกจ่ายตัดหลังของเนย์มาร์ แล้วคูตี้เลี้ยงตัดผ่านกองหลัง ยิงบริเวณนอกกรอบเขตโทษ ลูกพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จะรู้เลยว่า การเลี้ยง การยิง การจ่าย แบบนี้แหละที่เรียกว่า แซมบ้าของจริง

แพ้ไว แต่ตั้งลำได้เร็ว

ส่วนหนึ่งต้องบอกว่าฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกครั้งนี้ ถือว่าบราซิลเริ่มต้นได้ไม่ดีจากการโดนชิลีเอาชนะไปได้ 2-0 ทีนี้เมื่อพวกเค้าแพ้เร็ว ทำให้พวกเค้าต้องทำการเปลี่ยนแปลงทั้งนักเตะและวิธีการเล่น ผลก็คือ พวกเค้าตั้งลำได้ พอตั้งลำได้ไว พวกเค้าก็มีผลงานแล่นฉิวเลย เพราะจากที่แพ้ไปนัดแรก พวกเค้าไม่แพ้อีกเลย จนกระทั่งยืนจ่าฝูงยาวๆมาจนถึงตอนนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า เกมกับอุรุกวัย ถ้าชนะได้อีก คงนำจ่าฝูงไปจนจบการแข่งขันเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *